linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

JIM- 1 câu chuyện mẫu về cái mà khách hàng mong đợi chúng ta

Các khách hàng của dịch vụ y tế luôn mong chờ những điều tiện lợi và thuận tiện nhất từ chúng ta. Sự phát triển của công nghệ thông tin và dịch vụ internet giúp cho cộng đồng dân cư ngày càng có thêm nhiều kiến thức về sức khỏe.
Anh Jim, 49 tuổi, gần đây phát hiện mình bị tiểu đường. Mặc dù cha của Jim đã mất vì biến chứng của bệnh tiểu đường và tim mạch, Jim vẫn quyết định chiến đấu chống lại số phận. Anh tìm tòi trên internet về các kiến thức bệnh lý và phòng tránh biến chứng bệnh tiểu đường. Anh tham gia vào trang web của hội tiểu đường Hoa Kỳ và tìm đọc các hướng dẫn về chăm sóc bàn chân và các phòng ngừa biến chứng thận cũng như tim mạch. Anh hiện tại dư khoảng 15kg và bị cao huyết áp.
 
Khi Jim tìm hiểu trên internet, anh thấy có thuốc nhóm ACE ức chế men chuyển. Anh đọc thấy rằng chúng có lợi ích trong việc ngăn ngừa bệnh lý thận ở những người tiểu đường và tăng huyết áp. Jim gởi email cho bác sĩ gia đình của anh nhờ ông tư vấn về lợi ích của thuốc này. Hiện tại, anh đặt thuốc tiểu đường theo toa bác sĩ từ 1 cửa hàng dược online và nhận được nhắc nhở hàng thàng khi gần hết thuốc. Khi Jim phát hiện ra bệnh tiểu đường, anh cũng đến tham vấn chuyên gia dinh dưỡng nhờ cô ta cho vài lời khuyên. Anh cũng tải về các thực đơn chế độ ăn dành cho bệnh lý của mình. 
 
 
Vào một ngày, khi Jim đang tìm hiểu các bài tập thể dục thích hợp dành cho người bị bệnh tiểu dường, anh nhận được email từ bác sĩ gia đình với nội dung là sẽ đánh giá lại tình trạng sức khỏe của Jim có phù hợp với thuốc MONOPRIL, 1 loại UCMC. Bác sĩ đồng ý với Jim rằng thuốc này có thể ngăn ngừa các biến chứng về thận và có thể kiểm soát tình trạng huyết áp cao ở Jim. Anh cần theo dõi đường huyết của mình, ghi lại các kết quả đo lần trước. Các kết quả này được gởi đến 1 chuyên gia nội tiết sẽ tham vấn Jim vào tuần tới.  Bác sĩ này cần đánh giá mức độ dường của Jim và chuẩn bị những lời khuyên phù hợp trước khi có cuộc hẹn tham vấn với anh.
 
Các khách hàng của dịch vụ y tế luôn mong chờ những điều tiện lợi và thuận tiện nhất từ chúng ta. Sự phát triển của công nghệ thông tin và dịch vụ internet giúp cho cộng đồng dân cư ngày càng có thêm nhiều kiến thức về sức khỏe.
 
Trích "Patient guide to prevent medication errors"
 
Long Chan lược dịch
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team